Slideshow

วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2553

BlackBerry BBM Broadcast Massage ใช้ถูกวิธีแล้วหรือ ?




   เหล่าบรรดา Blackberry user ทั้งหลายคงไม่มีไครไม่รู้จัก เจ้า BBM หรือ BlackBerry Messenger เป็นแน่ เพราะ เป็นโปรแกรมพื้นฐานที่ เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของเจ้า Blackberry กันเลยทีเดียว ซึ่งฟังชั่น หลักๆก็จะมี Chat , Groups ที่มีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน อาจต่างที่วัตถุประสงค์ เช่น Groups ก็จะไว้รวบรวม กลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนพูดคุยใน Concept ของ Groups นั้นๆ เช่น สร้าง Groups ขึ้นมาเพื่อรวบรวมเพื่อนสมัยเรียนที่ใช้ BB หรือ ไว้รวบรวมลูกค้า เพื่อ up date ข่าวสารโปรโมชั่นให้แก่ลูกค้า แต่ตอนนี้ คนที่ใช้ Blackberry เริ่มมีจำนวนมากขึ้นทำให้ รูปแบบการใช้งานก็มากขึ้น จะเห็นได้ว่าคงไม่มีไครที่ไม่เคยได้ Broadcast Massage ที่มีข้อความแตกต่างกันออกไป ซึ่งเดี๋ยวนี้ที่พบบ่อยก็คือ สวัสดีตอนเช้า และก็ เป็น Massage ลูกโซ่ ( - - จาก hotmail มันได้ลามมาสู่ BBM แล้วครับพี่น้อง ) ซึ่งจริงๆ การใช้ Broadcast Massage นั้นสามารถทำให้เกิดประโยชน์ ได้มากกว่าการเอามาใช้งาน ข้างต้นมากนัก จะเห็นได้ว่า นักการตลาด ที่ใช้ BBM ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยใช้ Broadcast Massage บ่อยนักแต่จะใช้ก็ต่อเมื่อมีข่าวสาร ที่ต้องการจะบอกจริงๆ ซึ่งทำให้ คนที่อยู่ใน Contact list นั้นได้รับประโยชน์ ไปด้วย ซึ่งถ้าลอง พิจจารณารูปแบบการใช้งานของ Broadcast Massage ก็ไม่ต่างไปจาก การใช้ Twitter เพียงแต่ ถ้าเราส่ง BB ผ่าน Broadcast Massage มากก็จะยิ่งมีโอกาสสร้างความรำคาญแก่ Contact list มาก เพราะ ฉนั้นหาก ท่านมี Contact list เยอะก็ควรเลือกส่ง Broadcast Massage จะดีกว่าไม่ควร หว่าน All contact เพราะอาจทำให้ผู้ที่รำคาญ block ท่านได้ ดีไม่ดีอาจเสีย connection ดีๆไปเลย ( อันนี้สาวๆใน Contact list ผมเยอะด้วย ต้องระวังซะแล้ว อิอิ ) 

ส่วนตอนนี้เจ้า BBM หรือ Blackberry Messenger ก็ได้ออกเวอร์ชั่นล่าสุดมาเป็นที่เรียบร้อยเมื่อไม่กี่วันมานี้ นั่นก็คือ BBM v.5.0.1.38  

ซึ่งไครที่ยังไม่ได้ update สามารถ โหลดได้ที่ http://blackberry.com/messenger โดยเข้าจาก Browser บน Blackberry ได้เลยครับ 




หรือ Download ผ่าน App world ก็ได้ครับ

 

ขอขอบคุณภาพจาก blur  จาก thaibbclub 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น